Zinc ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 รักษาสิว ผิวดีขึ้น เสริมภูมิคุ้มกัน

Zinc ยี่ห้อไหนดี ปี 2023 รักษาสิว ผิวดีขึ้น เสริมภูมิคุ้มกัน

การเลือก Zinc ยี่ห้อไหนดี นั้นก็เป็นเรื่องยากเพราะแต่ละยี่ห้อก็จะแตกต่างกันไปในเรื่องของสรรพคุณ ปริมาณของซิงค์และวิตามินอื่นๆที่รวมอยู่ด้วย ยิ่งตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมทั้งในหมู่วัยรุ่นหรือวัยทำงานเพราะช่วยในเรื่องของสุขภาพและความงาม ช่วยเรื่องผิว รักษาสิวด้วย จึงทำให้เป็นวิตามินที่น่าสนใจในตอนนี้

ซิงค์คืออะไร มีประโยชน์ช่วยในเรื่องอะไรบ้าง

ซิงค์ หรือสังกะสี เป็นแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย มีส่วนช่วยในการทำงานของเซลล์ต่าง ๆ มากกว่า 300 ชนิด ประโยชน์ของ Zinc ที่สำคัญ ได้แก่
  • เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน จำเป็นต่อการทำงานของเซลล์ภูมิคุ้มกัน ช่วยป้องกันการติดเชื้อและลดระยะเวลาในการป่วย
  • เร่งการสมานแผล จำเป็นต่อการสังเคราะห์โปรตีนที่จำเป็นในการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ ช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น
    บำรุงผิว ผม และเล็บ จำเป็นต่อการสร้างคอลลาเจน ช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง เงางาม ป้องกันผมร่วง และช่วยให้เล็บแข็งแรง
  • ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด จำเป็นต่อการทำงานของอินซูลิน ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้อยู่ในระดับปกติ
  • ลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ มีส่วนช่วยในการลดคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ ช่วยลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจ
  • ชะลอการลุกลามของโรคจอประสาทตาเสื่อม จำเป็นต่อการทำงานของเซลล์จอประสาทตา ช่วยชะลอการลุกลามของโรคจอประสาทตาเสื่อม
ปริมาณ Zinc ที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายคือ 15 มิลลิกรัมต่อวัน ผู้ที่ขาด Zinc อาจมีอาการ เช่น ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ ติดเชื้อบ่อย แผลหายช้า ผมร่วง เล็บเปราะหักง่าย ท้องเสีย ท้องผูก เป็นต้น
แหล่งอาหารที่มี Zinc สูง ได้แก่ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล ถั่ว ธัญพืช เมล็ดพืช ไข่ และนม

Zinc ยี่ห้อไหนดีที่ได้รับความนิยม

1. California Gold Nutrition

California Gold Nutrition
เป็นแบรนด์อาหารเสริมที่ผลิตและจัดจำหน่ายโดย iHerb, LLC ซึ่งมีทั้งวิตามิน เกลือแร่ สมุนไพร และอาหารเสริมอื่นๆ มากมาย สิ่งที่ทำให้ได้รับความนิยมอย่างหนึ่งคือความมุ่งมั่นต่อคุณภาพ ทางบริษัทใช้ส่วนผสมที่มีคุณภาพสูงและผลิตภัณฑ์มี (GMPs) ปริมาณซิงค์ต่อเม็ด 25 มิลลิกรัม รูปแบบซิงค์อะมิโน แอซิด คีเลต

2. OMG Zinc Amino Acid

OMG Zinc Amino Acid
เป็นอาหารเสริมในรูปแบบ Zinc Amino Acid Chelate ซึ่งเป็นรูปแบบที่ดูดซึมได้ดีกว่าซิงค์ทั่วไป มีปริมาณซิงค์ต่อเม็ด 15 มิลลิกรัม ซึ่งเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายหลักคือผู้ชายวัยมันส์ ช่วยเรื่องดูแลผิว สุขภาพแข็งแรง แม้ทำงานหนัก พักผ่อนน้อย หน้าหล่อใส ไร้ความมัน ขจัดปัญหาสิวทุกชนิด เสริมสร้างฮอร์โมนเพศชาย รอยสิวดูจางลง ลดอาการผมร่วง ผมบาง

3. Blackmores Bio Zinc A Chelate

Blackmores Bio Zinc A Chelate
เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสังกะสี (Zinc) ในรูปแบบ Zinc Amino Acid Chelate ซึ่งเป็นรูปแบบที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้ดีกว่าสังกะสีทั่วไป เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงผิวพรรณ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน และดูแลสุขภาพโดยรวม

4. CC Nano Vitamin & Zinc

CC Nano Vitamin & Zinc
เป็นอาหารเสริมวิตามินซีและซิงค์ ยี่ห้อคนไทย ที่ได้รับความนิยม โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายคือผู้หญิงที่อยากมีผิวสุขภาพดี กระจ่างใส ปริมาณซิงค์ต่อเม็ด 15 มิลลิกรัม รูปแบบซิงค์อะมิโน แอซิด คีเลต มีส่วนผสมของวิตามินซีด้วย ช่วยผิวขาว กระจ่างใส ลดสิว ลดฝ้า กระ ค่อยๆจางลง ฟื้นฟูผิวให้แข็งแรง เสริมภูมิคุ้มกัน

5. DHC Zinc

DHC Zinc
ยี่ห้ออาหารเสริมจากญี่ปุ่น ผลิตจากวัตถุดิบธรรมชาติ เป็นอาหารเสริมซิงค์ที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการบำรุงผิวพรรณ เสริมสร้างคอลลาเจน เสริมภูมิคุ้มกัน อย่างไรก็ตาม ควรเลือกทานอาหารเสริมอย่างเหมาะสม ปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนใช้ และอ่านคำเตือนบนฉลากผลิตภัณฑ์เสมอ ปริมาณซิงค์ต่อเม็ด 15 มิลลิกรัม รูปแบบซิงค์อะมิโน แอซิด คีเลต มีส่วนผสมของโครเมียมและซีลีเนียมด้วย

คำแนะนำในการกินซิงค์

  • ปริมาณซิงค์ต่อเม็ด ปริมาณซิงค์ที่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกายคือ 15 มิลลิกรัมต่อวัน ดังนั้นควรเลือกยี่ห้อที่มีปริมาณซิงค์ต่อเม็ดอย่างน้อย 15 มิลลิกรัม
  • รูปแบบของซิงค์ ซิงค์มีรูปแบบหลายรูปแบบ เช่น ซิงค์ซัลเฟต ซิงค์อะมิโน แอซิด คีเลต ซิงค์พิโคลิเนต เป็นต้น รูปแบบซิงค์แต่ละแบบมีข้อดีและข้อเสียที่แตกต่างกัน ซิงค์ซัลเฟตเป็นรูปแบบซิงค์ที่ราคาถูกที่สุด แต่ดูดซึมได้ไม่ดีนัก ซิงค์อะมิโน แอซิด คีเลต และซิงค์พิโคลิเนต เป็นรูปแบบซิงค์ที่ดูดซึมได้ดี
  • ส่วนผสมอื่น ๆ อาหารเสริม Zinc บางยี่ห้ออาจผสมวิตามินหรือแร่ธาตุอื่น ๆ เข้าไปด้วย เช่น วิตามินซี วิตามินบี ไบโอติน เป็นต้น การเลือกยี่ห้อที่มีส่วนผสมอื่น ๆ เข้าไปด้วย จะช่วยให้ได้รับสารอาหารที่จำเป็นอย่างครบถ้วน

อย่างไรก็ตาม การเลือกยี่ห้อ Zinc ยี่ห้อไหนดีที่เหมาะสมนั้น ขึ้นอยู่กับความต้องการและปัจจัยส่วนบุคคลของแต่ละบุคคล ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนรับประทานอาหารเสริมทุกครั้ง

[redirect url='https://s.shopee.co.th/9pM8pF4PPl' sec='3']
Picture of ChapChai Official

ChapChai Official

เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่ดีที่สุดให้แก่คุณ

ดูท้ังหมด

แนะนำสำหรับคุณ