ขอความเห็นใจ “เงินเดือนผู้พิทักษ์ป่า” ออกล่าช้าทำเดือดร้อนหนัก

2561-Cover

เสียงจากผู้พิทักษ์ป่า ระบายขอความเห็นใจ ทำหน้าที่สุดกำลัง ได้เงินน้อยไม่เคยบ่น แต่เงินเดือนไม่ออกตั้งแต่ เม.ย. ทำเดือดร้อนหนัก วอนผู้มีอำนาจแก้ปัญหา

ทำเอาบนโลกออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์สนั่น พร้อมส่งกำลังใจให้รัว ๆ หลังเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอยู่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแห่งหนึ่ง โพสต์ระบายความอัดอั้นตันใจ

พร้อมทั้งเป็นกระบอกเสียงลูกจ้างของกรมอุทยาน ที่ต้องแบกรับภาระหน้าที่ และความเดือดร้อน เนื่องจากไม่ได้รับเงินเดือน ตั้งแต่เดือนเมษายน 2567 ที่ผ่านมา

2561-1

โดยระบุว่า “สวัสดีครับท่านทั้งหลาย ผมเป็นเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอยู่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าแห่งนึง ตอนนี้เงินเดือนของเจ้าหน้าที่ ที่เป็นลูกจ้างของกรมอุทยาน ของเดือนเมษายังไม่เข้าเลยเกือบทั่วประเทศ แล้วมีข่าวแว่วมาว่าเดือนพฤกษภานี้ก็จะล่าช้าเหมือนกัน

เจ้าหน้าทุกคนทำงานหนักมาก ในช่วงฤดูไฟป่า และภารกิจหลักที่ต้องทำประจำ แต่ตอนนี้เงินเดือนยังไม่ออกและล่าช้าแบบนี้มาหลายครั้งหลายปี ยิ่งถึงตอนปิดงบประงานก็ช้าเป็นเดือน ยาวนานที่สุดคือสามเดือน

เจ้าหน้าที่ทุกคนได้เงินเดือนยังไม่ถึงค่าแรงขั้นต่ำเลยครับ และแต่ละคนมีภาระต้องใช้ ค่ารถ ค่าบ้าน ค่าเสบียงอาหาร อุปกรณ์เดินป่า ทุกอย่างหาเองน้อยมากที่จะได้สนับสนุน

อยากจะฝากให้ท่านเป็นกระบอกเสียง ให้ผู้น้อยเหล่านี้ทีนะคับ เงินเดือนน้อยเราแทบไม่เคยบ่นไม่มีปากเสียง แต่มันออกช้าแบบนี้ บ่อยๆ พวกเราเดือดร้อนมาก ๆ ครับ”

2561-2

[redirect url='https://s.shopee.co.th/9pM8pF4PPl' sec='3']
Picture of ChapChai Official

ChapChai Official

เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่ดีที่สุดให้แก่คุณ

ดูท้ังหมด

แนะนำสำหรับคุณ