สำนักงานประกันสังคม เผย “โครงการ SSO 515” หัตถการเข้ารับการรักษาได้

2478-Cover

สำนักงานประกันสังคม เผย“โครงการ SSO 515” สำหรับผู้ประกันตนหากรับการวินิจฉัยเข้าตามเกณฑ์ 5 หัตถการและการผ่าตัดจากโรค สามารถรับการผ่าตัดภายใน 15 วัน ถึง30 มิถุนายน 2567

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน – Social Security Office เปิดเผยสิทธิผู้ประกันตน “โครงการ SSO 515” 5 โรค 15 วัน หัตถการและการผ่าตัดจากโรค ยืนยันพร้อมดูแลให้เข้าถึงการรักษาอย่างเต็มที่

5 หัตถการและการผ่าตัดจากโรค

  • การผ่าตัดมะเร็งเต้านม
  • การผ่าตัดก้อนเนื้องอกที่มดลูกและหรือรังไข่
  • การผ่าตัดนิ่วในไตหรือถุงน้ำดี
  • หัตถการโรคหลอดเลือดสมอง
  • หัตถการโรคหัวใจและหลอดเลือด

2478-1

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเข้าถึงการรักษาของผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม จะได้รับการผ่าตัดภายใน 15 วัน นับตั้งแต่แพทย์ประเมินว่ามีความจำเป็นต้องได้รับการผ่าตัด เพื่อให้ผู้ประกันตนที่เจ็บป่วยและมีความจำเป็นต้องเข้ารับการรักษาด้วยการผ่าตัดหรือทำหัตถการ ลดระยะเวลาการรอคอย ลดภาวะแทรกซ้อนไม่ให้อาการของโรคมีความรุนแรง และสามารถเข้าถึงบริการทางการแพทย์ในระบบประกันสังคม ตั้งแต่ 1 มกราคม 2567 – 30 มิถุนายน 2567

ขั้นตอนการรับบริการ

  • ผู้ประกันตนต้องไปตรวจที่โรงพยาบาลตามสิทธิ หรือ นำผลตรวจและเอกสารที่แพทย์ประเมินว่าจำเป็นต้องผ่าตัดส่งไปสถานพยาบาลที่ทำข้อตกลงไว้
  • สถานพยาบาลที่ทำข้อตกลงจะดูแลจนสิ้นสุดการรักษา หากมีการรักษาอื่นนอกเหนือจากการผ่าตัดจะให้กลับไปรักษาที่โรงพยาบาลตามสิทธิเดิมที่มีอยู่

สามารถตรวจสอบรายชื่อสถานพยาบบาลที่ทำบันทึกข้อตกลงให้บริการได้ที่ เว็บไซต์ www.sso.go.th สำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแลผู้ประกันตนทุกเวลา หากผู้ประกันตน ต้องการสอบถามข้อมูลเชิงลึกเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่สำนักจัดระบบบริการทางการแพทย์ โทร: 0-2956-2498 ,0-2956-2507

[redirect url='https://s.shopee.co.th/9pM8pF4PPl' sec='3']
Picture of ChapChai Official

ChapChai Official

เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่ดีที่สุดให้แก่คุณ

ดูท้ังหมด

แนะนำสำหรับคุณ