ช่างติดตั้ง “คอมเพรสเซอร์แอร์” ไว้ในบ้าน พร้อมเผยเหตุผลที่คาดไม่ถึง

2247-Cover

คิดไว้ให้แล้ว ญาติสุดงง ช่างแอร์ติดตั้ง “คอมเพรสเซอร์แอร์” ไว้บนชั้น 2 ของบ้าน พร้อมเผยเหตุผลสุดล้ำ เพื่อป้องกันการถูกน้ำท่วม

วันที่ 19 พฤษภาคม 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านแห่งหนึ่งในตำบลบางพระหลวง อ.เมือง จ.นครสวรรค์ สภาพบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูนพบ กับนายธเนศ พานพรม อายุ 48 ปี น้องชายของนางสุรินทร์ พานพรม ที่เสียไปเมื่อ 3 วันก่อน ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางญาติพี่น้องเห็นว่าช่วงที่ผ่านมาอากาศร้อนมาก จึงได้ซื้อแอร์จากร้านแห่งหนึ่งในตำบลหนองปลิง โดยให้ช่างเข้าไปติดตั้งที่บ้านให้กับนางสุรินทร์

2247-1

โดยบริเวณชั้นล่างจะเป็นปูนกั้นเป็นห้องไว้ให้ผู้สูงอายุอยู่ จึงได้ให้ช่างแอร์ติดแอร์ที่บริเวณชั้นล่าง ระหว่างติดตั้งนั้นก็มีแค่ผู้สูงอายุอยู่กันแค่ 2 คน ไม่รู้อะไรเกี่ยวกับแอร์เลย จึงให้ช่างได้ติดตั้งตามปกติ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าช่างได้ติดคอมเพรสเซอร์ไว้ภายในบ้านชั้น 2 ที่ไม่มีคนอยู่อาศัย หลังจากติดตั้งเสร็จแล้ว ได้เปิดก็เย็นปกติแต่มีความร้อนเข้ามาภายในห้องแอร์ แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรคิดว่าอากาศร้อนปกติ มารู้ทีหลังว่าความร้อนที่เข้ามามันมาจากคอมเพรสเซอร์ชั้น 2

2247-2

ทางเพื่อนบ้านเคยถามกับช่างที่ติดแอร์ว่า ทำไมเอาคอมเพรสเซอร์แอร์ไปไว้ที่ภายในบ้านชั้น 2 ได้คำตอบว่า ตั้งไว้ตรงนั้น เพื่อหนีน้ำท่วม ซึ่งเห็นว่าบริเวณนี้ ถ้าถึงฤดูน้ำหลากจะท่วมทุกครั้ง กลัวคอมเพรสเซอร์ถูกน้ำท่วมจึงตั้งไว้ภายในบ้านชั้น 2 และเห็นว่าชั้น 2 ไม่มีใครอยู่ด้วย

2247-3

[redirect url='https://s.shopee.co.th/9pM8pF4PPl' sec='3']
Picture of ChapChai Official

ChapChai Official

เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่ดีที่สุดให้แก่คุณ

ดูท้ังหมด

แนะนำสำหรับคุณ