เงินดิจิทัล 10000 บาท ร้านค้าจ่อเข้าร่วมเพียบ คาดปลายปีเงินเข้าแน่นอน

เงินดิจิทัล 10000 บาท ร้านค้าจ่อเข้าร่วมเพียบ คาดปลายปีเงินเข้าแน่นอน

“พาณิชย์” บุกตลาดเพชรบุรี ตรวจความพร้อมร้านค้าเข้าร่วมโครงการเงินดิจิทัล 10000 บาท ยัน 10,000 บาท เข้ากระเป๋าแน่ปลายปีนี้ ด้านร้านค้าประกาศความพร้อมเข้าร่วมแน่นอน หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

วันนี้ (14 พ.ค.2567) นายภัณฑิล จงจิตรตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า ได้ ลงพื้นที่ตรวจสอบความพร้อมร้านค้าที่จะเข้าร่วมโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ที่ตลาดทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ จ.เพชรบุรีในการกระตุ้นเศรฐกิจที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายปีนี้

เงินดิจิทัล 10000 บาท

เงินดิจิทัล 10000 บาท ร้านค้ารอเข้าร่วมกว่า 1.4 แสนร้าน

โดย กรมการค้าภายใน ได้เตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการร้านค้าที่เป็นนิติบุลคลซึ่งมีกว่า 900,000 ร้าน และมีร้านค้าธงฟ้าทุกอำเภอ กว่า 140,000 ร้านค้า ทั่วประเทศ 878 อำเภอซึ่งจะรองรับประชาชนที่จะเข้ามาร่วมจับจ่ายใช้สอยในโครงการนี้และยังมีร้านค้าในส่วนของกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ที่ได้เตรียมความพร้อมของข้อมูลเพื่อใช้เชื่อมต่อกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้พร้อมที่จะเข้าสู่โครงการดิจิทัลวอลเล็ตให้ได้มากที่สุด

โครงการนี้ไม่ได้เอาเงินมาแจก แต่เป็นการเอาเงินมาเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในความคาดหวังเพื่อให้เงินไหลเข้าไปสู่ทุกอำเภอ ทุกตำบล ในชุมชน โดยให้ชาวบ้านทุกคนได้มีส่วนร่วมกระตุ้นเศรษฐกิจในครั้งนี้

นายศุภชัย อรัญญิก เจ้าของร้าน ขนมหวาน บุญสม ลูกสาวแม่ปิ่น ที่อยู่ในตลาด กล่าวว่า พร้อมที่จะเข้าร่วมโครงการนี้ คิดว่าจะเพิ่มกำลังการซื้อและการจับจ่ายใช้สอยเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ผู้ช่วยรมว.พาณิชย์กล่าวอีกว่า จากการสอบถามร้านค้าต่างๆพบว่าทุกคนมีเสียงสะท้อนว่าเศรษฐกิจซบเซา ยอดรายได้ยังไม่นิ่ง มีเข้ามาบ้าง ซบเซาบ้าง ดังนั้นคิดว่าเป็นปัญหาที่รัฐบาลเข้าใจและไม่กลัวที่จะหาวิธีการใหม่ ๆ เข้ามาเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจโดยเฉพาะโครงการดิจิตอลวอลเลต รัฐบาลนำเสนอนโยบายและนำเสนอต่อรัฐสภา

รัฐบาลจะเดินหน้าทำจริงแน่นอนและปลายปีนี้เงินจะเข้ากระเป๋าของทุกคนแน่นอน 10,000 บาทเพื่อช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจตรงนี้ไปด้วยกัน

[redirect url='https://s.shopee.co.th/9pM8pF4PPl' sec='3']
Picture of ChapChai Official

ChapChai Official

เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่ดีที่สุดให้แก่คุณ

ดูท้ังหมด

แนะนำสำหรับคุณ