16 สภาองค์การนายจ้าง ค้านปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท พร้อมกันทั่วประเทศ

16 สภาองค์การนายจ้าง ค้านปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท พร้อมกันทั่วประเทศ

ค้านปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท จากกรณีที่ประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการ(ครม.สัญจร) กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2(เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สมุทรสงคราม และสมุทรสาคร) จ.เพชรบุรี วันนี้ (14 พ.ค.2567) มีมติรับทราบตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ อัตราค่าจ้างขั้นต่ำเท่ากัน 400 บาท ทั่วประเทศ มีผลบังคับใช้ในเดือนก.ย.-ต.ค.67 นี้ มีมติรับทราบตามที่กระทรวงแรงงานเสนอ อัตราค่าจ้างขั้นต่ำเท่ากัน 400 บาท ทั่วประเทศ มีผลบังคับใช้ในเดือนก.ย.-ต.ค.67 นี้

วันนี้ (14 พ.ค.2567) ที่กระทรวงแรงงาน มี 16 สภาองค์การนายจ้าง ได้มายื่นหนังสือต่อรมว.แรงงาน และประธานคณะกรรมการค่าจ้าง(ไตรภาคี) คัดค้านการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท พร้อมกันทั่วประเทศ โดยมี ดร.เนาวรัตน์ ทรงสวัสดิ์ชัย ประธานสภาองค์การนายจ้างผู้ประกอบการค้าและอุตสาหกรรมไทย (อีคอนไทย) กล่าวว่าประเทศอยู่ในช่วงเปราะบาง มีปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นอัตราเงินเฟ้อ ค่าเงินบาท ราคาพลังงาน มาตรการกีดกันทางการค้าระหว่างประเทศ และที่สำคัญขีดความสามารถในการแข่งขันด้อยลงเรื่อยๆ ดังนั้น เศรษฐกิจของประเทศไทยในขณะนี้ ไม่พร้อมที่จะปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทั่วประเทศอย่างแน่นอน

เหตุผลที่ค้านปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท

  • 16 สภาองค์การนายจ้างยื่นหนังสือต่อรมว.แรงงาน และประธานคณะกรรมการค่าจ้าง ไตรภาคี คัดค้านการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาทพร้อมกันทั่วประเทศ
  • เศรษฐกิจไทยไม่พร้อมปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ มีปัญหาอัตราเงินเฟ้อ ค่าเงินบาท ราคาพลังงาน มาตรการกีดกันทางการค้าระหว่างประเทศ และที่สำคัญขีดความสามารถในการแข่งขันด้อยลงเรื่อยๆ
  • เข้าใจรมว.แรงงานทำตามนโยบายของรัฐบาล แต่ควรดำเนินการตามกรอบกฎหมาย ไม่ควรปรับค่าแรงรอบ 3 หวั่นธุรกิจSMEs ทุกอุตสาหกรรมจะไม่รอด

ติดตามข่าวสารและสาระความรู้ดี ๆ จาก จับฉ่าย ได้ทุกวัน

[redirect url='https://s.shopee.co.th/9pM8pF4PPl' sec='3']
Picture of ChapChai Official

ChapChai Official

เว็บไซต์แนะนำสินค้าที่ดีที่สุดให้แก่คุณ

ดูท้ังหมด

แนะนำสำหรับคุณ